เจาะลึกสาเหตุหน้าอกห่าง พร้อมวิธีแก้ไขให้ชิดสวย

หน้าอกห่าง เป็นหนึ่งในปัญหาสร้างความกังวลใจให้ผู้หญิงหลายคนเลยทีเดียว ทำให้สาว ๆ ไม่มั่นใจในการแต่งตัว เพราะมีหน้าอกที่ไม่เข้ารูป หรือฐานเต้านมมีระยะห่าง ปัญหานี้สามารถเกิดขึ้นได้ทั้งในผู้หญิงที่มีขนาดหน้าอกใหญ่ และหน้าอกเล็กเลยล่ะ แล้วจะสามารถแก้ไขปัญหานี้ได้อย่างไรได้บ้าง? ในบทความนี้เราจะพาคุณไปเจาะลึกหาสาเหตุของหน้าอกห่าง พร้อมวิธีแก้ไขให้ชิดสวย ที่จะช่วยให้คุณมั่นใจ ไม่ว่าจะแต่งชุดไหนก็สวยปังได้อย่างเต็มที่ ตามมาดูกันเลย

หน้าอกห่างมีลักษณะอย่างไร

หน้าอกห่างมีลักษณะอย่างไร โดยปัญหานมห่างนั้นจะเป็นระยะห่างที่เกิดขึ้นระหว่างฐานของเต้านมทั้งสองข้างที่มีมากกว่าปกติ ทำให้มองเห็นพื้นที่หรือร่องอกได้อย่างชัดเจน ซึ่งปัญหาอกห่างสามารถพบได้ทั้งในผู้ที่มีหน้าอกขนาดใหญ่และขนาดเล็ก สำหรับใครที่ไม่มั่นใจว่าตนเองกำลังเผชิญกับปัญหาอกห่างหรือไม่? สามารถเช็กตัวเองได้ด้วยการนำฝ่ามือแนบไปที่ช่องว่างระหว่างอกทั้งสองข้าง ถ้าฝ่ามือสามารถวางได้เต็มทั้งมือหรือเกือบเต็มก็แสดงว่าคุณกำลังเผชิญปัญหาหน้าอกห่างอยู่นั่นเอง 

หน้าอกห่างเกิดจากอะไร

หน้าอกห่างเกิดจากอะไร

สำหรับสาเหตุของปัญหาหน้าอกห่างนั้นเกิดได้จาก 2 ปัจจัย ได้แก่ โครงสร้างหน้าอก และการเลือกซิลิโคนเสริมหน้าอกไม่เหมาะสม โดยมีรายละเอียดของแต่ละปัจจัย ดังนี้

  • โครงสร้างหน้าอก: เป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญของการเกิดหน้าอกห่าง ปัญหานี้มักเกิดกับผู้หญิงที่มีหน้าอกขนาดใหญ่ทำให้หน้าอกทั้งสองข้างรับน้ำหนักมากเกินไป จนทำให้หน้าอกเกิดการหย่อนยาน และฐานของหน้าอกสองข้างมีระยะห่างที่มากผิดปกตินั่นเอง
  • การเลือกซิลิโคนเสริมหน้าอกที่ไม่เหมาะสม: ปัญหานี้จะเกิดจากการเลือกซิลิโคนไม่เข้ากับรูปร่างและสรีระ อีกทั้งยังเกิดจากการวางซิลิโคนในตำแหน่งที่อยู่ห่างกันมากจนเกินไปนั่นเอง

 

4 วิธีแก้ไขนมห่าง เรียกความมั่นใจให้สาว ๆ

หน้าอกห่างแก้ไขยังไงดี? หลายคนมักคิดว่าปัญหาหน้าอกห่างนั้นไม่สามารถรักษาหรือแก้ไขได้ แต่ต้องบอกเลยว่ายิ่งคุณรู้เร็วเท่าไหร่ ก็ยิ่งสามารถรักษาและแก้ไขให้กลับมาอกชิดสวยกระชับได้เร็วเท่านั้น สำหรับใครที่กำลังมองหาหนทางที่จะช่วยให้นมของคุณกลับมาชิดกัน เรียกคืนความมั่นใจได้อีกครั้งนั้น บทความนี้ได้รวบรวม 4 วิธีแก้ไขที่สามารถเห็นผลลัพธ์ได้อย่างทันใจ สรุปมาเป็นแนวทางในการแก้ไขปัญหาหน้าอกห่างให้แก่คุณแล้ว ดังนี้

1. เสริมซิลิโคนหน้าอก

วิธีนี้เป็นหนึ่งในแนวทางการแก้ไขปัญหาหน้าอกห่างยอดนิยมที่สามารถเห็นผลได้ดีมาก นั่นก็คือการเสริมซิลิโคนหน้าอก ซึ่งจะสามารถแก้ไขปัญหาหน้าอกห่างได้ด้วยการเพิ่มขนาดหน้าของคุณให้ใหญ่มากขึ้น เพิ่มเติมเต็มพื้นที่ว่าง ให้หน้าอกชิดกันยิ่งขึ้น พร้อมทั้งวางตำแหน่งของซิลิโคนให้เหมาะสม ซึ่งวิธีนี้จะเหมาะสำหรับสาว ๆ ที่ต้องการเพิ่มขนาดหน้าอก ไปพร้อม ๆ กับการทำให้ร่องอกนั้นชิดสวยกระชับกว่าเคย

2. ฉีดไขมันหน้าอก

การฉีดไขมันหน้าอก เพื่อแก้ไขปัญหาหน้าอกห่าง เหมาะสำหรับผู้หญิงที่สัดส่วนไม่กระชับจนทำให้เผชิญกับความหย่อนคล้อยและปัญหาหน้าอกห่าง ซึ่งการฉีดไขมันหน้าอกจะเป็นการดูดไขมันส่วนเกินในบริเวณต่าง ๆ เช่น ไขมันส่วนเกินที่สะสมบริเวณเอว หน้าท้อง ต้นขาหรือสะโพก นำมาเติมบริเวณหน้าอกให้มีขนาดที่ใหญ่ขึ้น วิธีนี้จะทำให้หน้าอกกลับมาชิดสวย และมีรูปทรงที่เป็นธรรมชาติอีกด้วย

3. ผ่าตัดแก้ไขหน้าอก

ผ่าตัดแก้ไขหน้าอก

สำหรับใครที่ต้องเผชิญปัญหาหน้าอกห่างจากการเสริมหน้าอก เนื่องจากการวางซิลิโคนที่ผิดตำแหน่งหรือไม่เหมาะสมกับสรีระ แนะนำให้ทำการผ่าตัดแก้ไขหน้าอก ซึ่งควรที่จะเลือกสถานพยาบาลที่มีคุณภาพ เชื่อถือได้ มีรีวิวการันตีผลลัพธ์ และแพทย์มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน เพื่อให้คุณสามารถผ่าตัดแก้ไขรูปทรงหน้าอกใหม่ได้สวยถูกใจ และตรงกับความต้องการมากที่สุด

4. เลี่ยงพฤติกรรมที่ทำให้หน้าอกผิดรูป

การหลีกเลี่ยงพฤติกรรมที่ทำให้หน้าอกผิดรูป เป็นหนึ่งในแนวทางการแก้ไขที่จะช่วยลดระยะห่างระหว่างเต้านม ช่วยแก้ไขปัญหาหน้าอกห่างได้เป็นอย่างดี โดยมีพฤติกรรมที่ควรเลี่ยง ดังนี้

นอนหลับโดยไม่สวมใส่ยกทรง ก็เป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้หน้าอกห่างได้ แนะนำให้ใส่เสื้อชั้นในนอนทุกวันจะช่วยป้องกันการเกิดหน้าอกห่างได้

หลีกเลี่ยงการนอนหงายหรือการนอนคว่ำนาน ๆ  ที่จะทำให้เกิดปัญหาหน้าอกห่าง เนื่องจากเต้านมจะไหลไปตามท่านอน ขอแนะนำให้คุณหลีกเลี่ยงการนอนท่าเดิมเป็นระยะเวลานาน ๆ เพื่อช่วยป้องกันการเกิดปัญหาหน้าอกห่าง

แนะนำให้หลีกเลี่ยงการนั่งหลังค่อมที่จะทำให้เกิดช่องระหว่างที่บริเวณหน้าอกทั้งสองข้าง จนกลายเป็นปัญหาหน้าอกหย่อนคล้อย และมีระยะห่างจนกลายเป็นปัญหานมห่างได้ อีกทั้งยังเป็นการเสียบุคลิกอีกด้วย

หน้าอกห่างเป็นปัญหาที่สร้างความกังวลและทำให้สาว ๆ เสียความมั่นใจอย่างมาก อย่างไรก็ตามการเรียนรู้และทำความเข้าใจแบบเจาะลึกถึงสาเหตุ จะช่วยให้คุณผู้หญิงสามารถแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้ทันท่วงที และช่วยเรียกความมั่นใจให้กลับมาได้อีกครั้ง หากสาว ๆ ท่านไหนกำลังมองหาวิธีแก้ปัญหาหน้าอกผิดรูปอยู่ ไม่ว่าจะเป็นการผ่าตัดแก้ไขหน้าอกห่าง การฉีดไขมันหน้าอก และการเสริมซิลิโคนหน้าอก เหล่านี้ถือเป็นวิธีที่จะช่วยแก้ไขปัญหาหน้าอกห่างให้คุณได้อย่างตรงจุดแน่นอน 

โรงพยาบาลศัลยกรรมตกแต่ง กมลที่นี่เป็นโรงพยาบาลเสริมหน้าอกในดวงใจของสาวไทยหลายคน เพราะได้ทรงสวยเป็นธรรมชาติ แพทย์ที่นี่มีความเชี่ยวชาญมาก สามารถจัดวางตำแหน่งซิลิโคนได้อย่างเหมาะสม พร้อมช่วยจบปัญหาหน้าอกห่างที่กวนใจสาว ๆ ได้อย่างตรงจุด

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ฟรี

โรงพยาบาลศัลยกรรมตกแต่ง กมล ครบครันบริการด้านความงาม ยินดีให้บริการทุกท่านค่ะ