prepare-breast-surgery

อยากมีหน้าอกใหญ่แบบดูม ๆ การเสริมหน้าอก เป็นวิธีที่ได้ผลดีและรวดเร็วที่สุด จึงได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน แต่การศัลยกรรมเสริมหน้าอกก็มีความเสี่ยงดังนั้นจึงต้องเตรียมตัวก่อนเสริมหน้าอกให้ถูกวิธี เพื่อความปลอดภัยและผลลัพธ์ที่ดีเยี่ยมนั่นเอง ซึ่งวันนี้โรงพยาบาลศัลยกรรมตกแต่ง กมล จะพาไปดูกันว่าต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง? เพื่อความสวยได้อย่างปลอดภัย ไม่ต้องกังวลใจผลข้างเคียง มาดูกันเลย

7 วิธีเตรียมตัวก่อนเสริมหน้าอก

การเสริมหน้าอกจะต้องผ่าตัด จึงอาจมีผลข้างเคียงได้ ผู้ที่ต้องการเสริมหน้าอกควรทำตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัด เพื่อลดความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นนั่นเอง โดยมี 7 วิธีที่แนะนำดังนี้

1. ควรรู้ว่า เสริมหน้าอกเพื่อวัตถุประสงค์อะไร? 

อยากเสริมหน้าอก อันดับแรกต้องรู้ก่อนว่าคุณต้องการเสริมหน้าอกเพื่อวัตถุประสงค์อะไร ระหว่างแก้ปัญหาหน้าอก หรือปรับขนาดให้สมส่วน เพื่อจะได้เลือกวิธีการเสริมได้อย่างเหมาะสมที่สุดและตอบโจทย์ความต้องการได้มากที่สุด

2. สังเกตว่า หน้าอกของคุณมีความผิดปกติหรือไม่?

การเตรียมตัวก่อนเสริมหน้าอก นอกจากรู้ความต้องการของตนเองแล้ว ควรสำรวจดูด้วยว่าหน้าอกของคุณมีความผิดปกติหรือไม่ เช่น ทั้งสองข้างมีขนาดไม่เท่ากันอย่างเห็นได้ชัด หน้าอกหย่อนคล้อยขาดความกระชับเต่งตึง มีริ้วรอยหรือรอยย่นบริเวณหน้าอก เป็นต้น 

จะได้ประเมินการรักษาได้อย่างตรงจุด เพราะการเสริมหน้าอกนั้นสามารถทำได้หลายวิธี จึงต้องเลือกให้เหมาะเพื่อผลลัพธ์ที่ตรงกับความต้องการมากที่สุดนั่นเอง ซึ่งหากใครที่ไม่มีปัญหาใด ๆ ก็สามารถเสริมหน้าอกเพื่อปรับขนาดหน้าอกให้ใหญ่ขึ้นดั่งใจต้องการเช่นกัน แถมยังทำง่ายกว่าในคนที่มีปัญหาหน้าอกอีกด้วย

3. เลือกชนิดของซิลิโคนให้เหมาะสม

การเตรียมตัวก่อนเสริมหน้าอกต้องรู้ว่าซิลิโคนที่ใช้เสริมหน้าอกมีหลายชนิด คุณต้องรู้ก่อนว่าแบบไหนเป็นอย่างไร? มีข้อดีข้อเสียยังไงบ้าง? จะได้เลือกซิลิโคนเสริมหน้าอกที่เหมาะสมกับความต้องการมากที่สุด โดยที่นิยมในปัจจุบันก็จะมีดังนี้

  • ซิลิโคนแบบน้ำเกลือ : จะมีน้ำเกลืออยู่ภายในซิลิโคนเท่านั้น ไม่มีสิ่งอื่น ๆ ผสมอยู่ แม้จะเกิดการรั่วซึมก็ไม่เป็นอันตราย เพราะร่างกายสามารถดูดซึมได้ปกติ แต่หากมีการรั่วซึมเกิดขึ้น ขนาดหน้าอกจะค่อย ๆ แฟบลง ซึ่งจะต้องแก้ไขด้วยการผ่าตัดทำหน้าอกใหม่นั่นเอง ซิลิโคนชนิดนี้จะค่อนข้างหนัก และมองเห็นได้ชัดเมื่อนอนราบนั่นเอง
  • ซิลิโคนแบบเจล : ให้สัมผัสที่เป็นธรรมชาติมากกว่า คงรูปร่างได้ดี มีโอกาสเกิดการรั่วซึมได้น้อย และไม่ค่อยมีปัญหาถุงซิลิโคนพับอีกด้วย แต่การเสริมหน้าอกด้วยซิลิโคนเจลจะมีแผลขนาดใหญ่กว่า และเมื่อหมดอายุการใช้งานจะต้องผ่าตัดเพื่อเปลี่ยนซิลิโคนใหม่

4. เลือกขนาดซิลิโคนที่เหมาะสมกับขนาดตัว

การเตรียมตัวก่อนเสริมหน้าอกต้องรู้ขนาดที่เหมาะสมกับตัวเอง ไม่ใช่ว่าจะเสริมซิลิโคนขนาดเท่าไหร่ก็ได้ เพราะหากขนาดใหญ่เกินไปก็จะทำให้ดูไม่สมมาตร และยังส่งผลต่อสุขภาพได้อีกด้วย ถ้าไม่แน่ใจว่าควรเสริมขนาดเท่าไหร่ดี ก็สามารถปรึกษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญก่อนได้ โดยแพทย์จะพิจารณาและประเมินได้ว่าต้องเสริมหน้าอกขนาดไหนถึงจะเหมาะและทำให้ได้หน้าอกที่สวยถูกใจที่สุด

5. เลือกคลินิก หรือโรงพยาบาลศัลยกรรมที่ได้มาตรฐาน

การเลือกคลินิก เป็นสิ่งสำคัญที่จะมองข้ามไม่ได้เลยในการเตรียมตัวก่อนเสริมหน้าอก เพราะการศัลยกรรมเสริมอกจะต้องทำโดยแพทย์ที่ชำนาญเฉพาะทาง ดังนั้นจึงต้องเลือกโรงพยาบาลศัลยกรรมที่ได้มาตรฐาน มีคุณภาพ ได้รับใบอนุญาตประกอบการอย่างถูกต้อง และมีทีมแพทย์เรียนจบด้านการศัลยกรรมมาโดยตรง ทั้งนี้อย่าลืมดูรีวิวของผู้ที่เคยมาใช้บริการด้วย จะได้ประกอบการตัดสินใจให้คุณเลือกได้อย่างถี่ถ้วน รับรองเลยว่าหากพิจารณาตามนี้ คุณจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

6. เตรียมสภาพร่างกายให้พร้อมตามคำแนะนำของแพทย์

ก่อนเสริมหน้าอก ต้องเตรียมสภาพร่างกายให้พร้อม ตามที่แพทย์แนะนำ ได้แก่ 

  • การงดรับประทานยาที่มีฤทธิ์ต้านการแข็งตัวของเลือด อย่างน้อยเป็นเวลา 2 สัปดาห์ เพราะยาเหล่านี้จะทำให้เลือดไหลหยุดยาก และมีโอกาสเสียเลือดมากเกินไปจนเป็นอันตรายได้
  • งดรับประทานอาหารบางชนิด เช่น น้ำมันปลา วิตามินอี และงดการสูบบุหรี่ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เพราะอาจทำให้เกิดภาวะแทรกซ้อนจากการศัลยกรรมหน้าอกได้
  • งดน้ำและอาหารก่อนทำศัลยกรรมหน้าอกอย่างน้อย 8 ชั่วโมง เนื่องจากการเสริมอกจะต้องดมยาสลบ จึงต้องงดอาหารเพื่อให้ท้องว่างก่อนทำนั่นเอง
  • ควรสวมใส่เสื้อผ้าที่สบาย ๆ ไม่รัดแน่นจนเกินไป ถ้าให้ดีแนะนำให้สวมใส่เสื้อผ้าที่มีกระดุมติดด้านหน้า จะได้ถอดเปลี่ยนเสื้อผ้าได้ง่าย

นอกจากนี้อย่าลืมเข้ารับการตรวจร่างกายเพื่อประเมินความพร้อมและวางแผนการรักษาตามแพทย์นัด พร้อมให้คนไข้ได้สื่อสารความต้องการ ซึ่งแพทย์จะประเมินแนวทางการทำหัตถการร่วมกับคนไข้ เพื่อผลลัพธ์ที่ตรงกับความต้องการมากที่สุด 

7. รู้วิธีดูแลตัวเองหลังการผ่าตัดเสริมหน้าอก

อีกหนึ่งสิ่งสำคัญในการเตรียมตัวก่อนเสริมหน้าอกก็คือต้องรู้วิธีดูแลตัวเองหลังจากศัลยกรรมหน้าอกเรียบร้อยแล้ว เพื่อป้องกันอันตรายจากภาวะแทรกซ้อน หรือปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นได้ โดยมีวิธีดูแลตัวเองดังนี้

  • สวมใส่ยกทรงพิเศษที่ทางคลินิกจัดให้ เพื่อไม่ให้มีผลกระทบต่อเต้านมที่เพิ่งผ่าตัดมา เนื่องจากยกทรงแบบทั่วไปจะไปบีบรัดเต้านมจนอาจทำให้ผิดรูปไปจากเดิมได้ และอาจจะทำให้แผลปริได้อีกด้วย
  • รับประทานยาตามที่แพทย์สั่งให้ครบ โดยจะมีพวกยาแก้ปวด แก้อักเสบ และยาฆ่าเชื้อนั่นเอง 
  • หลังจากเสริมอกช่วง 2-4 สัปดาห์แรก ควรงดสูบบุหรี่และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ไปก่อน เพราะจะทำให้เกิดการอักเสบและอาการแทรกซ้อนต่าง ๆ ได้ 
  • เลี่ยงการรับประทานอาหารหมักดอง และอาหารกึ่งสุกกึ่งดิบ เพราะเสี่ยงต่อการติดเชื้อ โดยเฉพาะในช่วงแรก ๆ ของการผ่าตัดเสริมหน้าอก เนื่องจากแผลยังสดใหม่จึงมีโอกาสติดเชื้อได้ง่าย
  • หากพบว่ามีอาการผิดปกติใด ๆ ควรไปพบแพทย์ทันที อย่าปล่อยไว้นาน เพราะอาจเป็นอันตรายได้

การเตรียมตัวก่อนเสริมหน้าอก จะช่วยให้คุณมีความพร้อมมากขึ้น และสามารถเสริมอกได้อย่างปลอดภัย ได้ผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจที่สุด หากคุณกำลังมองหาคลินิกศัลยกรรมดี ๆ สักแห่งอยู่ เราขอแนะนำนี่เลย โรงพยาบาลศัลยกรรมตกแต่ง กมล ให้บริการเสริมหน้าอกด้วยทีมแพทย์มืออาชีพ มีเครื่องมือที่คุณภาพดี ได้มาตรฐาน สะอาด ปลอดภัย การันตีผลลัพธ์ที่โดนใจ พร้อมติดตามดูแลตลอดอย่างใกล้ชิดตั้งแต่กระบวนการปรึกษาแรกเริ่ม จนถึงหลังการเสริมหน้าอกเลยทีเดียว

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ฟรี

โรงพยาบาลศัลยกรรมตกแต่ง กมล ครบครันบริการด้านความงาม ยินดีให้บริการทุกท่านค่ะ